ChatGPT: జనరేటివ్ ఆర్టిఫిషియల్ ఇంటెలిజెన్స్ (GenAI) సాంకేతికత విపరీతంగా అభివృద్ధి చెందుతూ, మానవ జీవితంలోకి చొచ్చుకువస్తోంది. 2023లో కేవలం మాట్లాడే చాట్బాట్గా ఉన్న ఏఐ, 2024లో ఫొటోలు, వీడియోలను జనరేట్ చేసింది. ఇప్పుడేమో మనకోసం కిరాణా సామాన్లను ఆర్డర్ చేసి, యూపీఐ (UPI) ద్వారా పేమెంట్స్ కూడా చేసే స్థాయికి చేరుకుంది.
భారతదేశం యొక్క రియల్-టైమ్ చెల్లింపుల వ్యవస్థ, సంభాషణాత్మక ఏఐ మరియు సౌలభ్యం కోసం దాహాన్ని కలిపే ఈ విప్లవాత్మక అడుగును నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI), ఓపెన్ ఏఐ (OpenAI – ChatGPT) మరియు ప్రముఖ ఫిన్టెక్ సంస్థ రేజర్పే (Razorpay) సంయుక్తంగా ప్రారంభించాయి. ప్రస్తుతం ఇది పైలట్ ప్రాజెక్ట్గా మొదలైంది.
ChatGPT షాపింగ్ చేస్తుంది, పే చేస్తుంది ఎలా?
‘భారతదేశపు అభిమాన డిజిటల్ సహచరుడికి ఇప్పుడు వాలెట్ వచ్చింది’ అనే విధంగా ఈ కొత్త ఫీచర్ పనిచేయనుంది. యాక్సిస్ బ్యాంక్, ఎయిర్టెల్ పేమెంట్స్ బ్యాంక్తో పాటు ఈ కామర్స్ ప్లాట్ఫామ్ బిగ్ బాస్కెట్ ఈ ప్రాజెక్ట్లో భాగమయ్యాయి.
ఇది కూడా చదవండి: Maharastra: మహిళా డాక్టర్పై లైంగికదాడి నిందితుడు ఎస్ఐ గోపాల్ అరెస్టు
పనిచేసే విధానం:
- ఆర్డర్: మనం చాట్జీపీటీతో మాట్లాడి, కావలసిన కిరాణా సామాన్ల లిస్ట్ను చెప్పాలి (ఉదాహరణకు: బాదం పాలు, బాస్మతి బియ్యం రీఫిల్).
- ప్రాడక్ట్ చెక్: ఏఐ వెంటనే బిగ్బాస్కెట్లో ఆ ప్రొడక్ట్స్ ఉన్నాయో లేదో చెక్ చేస్తుంది. ఉంటే వాటి ధరలు, క్వాంటిటీని డిస్ప్లే చేస్తుంది. లేకపోతే ప్రత్యామ్నాయ (ఆల్టర్నేట్) ప్రొడక్ట్స్ గురించి చెప్తుంది.
- యాడ్ టు కార్ట్: మనం ‘ఓకే’ అని చెప్పగానే, ప్రొడక్ట్స్ను కార్ట్లోకి యాడ్ చేస్తుంది.
- ఘర్షణ లేని చెల్లింపు: ఇక్కడే విప్లవం ఉంది. చాట్ విండో నుంచి నిష్క్రమించకుండానే, ఏఐ రేజర్పే యొక్క యూపీఐ ఇంటిగ్రేషన్ ద్వారా చెల్లింపును సురక్షితంగా ప్రాసెస్ చేస్తుంది. దీనికి ప్రత్యేకంగా మాన్యువల్ పిన్ ఎంటర్ చేయాల్సిన అవసరం ఉండదు.
ఈ టెక్నాలజీ వెనుక ఉన్న రహస్యం
ఈ సరళమైన అనుభవం వెనుక రేజర్పే యొక్క ఏజెంట్ పేమెంట్స్ ఫ్రేమ్వర్క్ ఉంది, ఇది యాక్సిస్ బ్యాంక్ మరియు ఎయిర్టెల్ పేమెంట్స్ బ్యాంక్ సహకారంతో నిర్మించబడింది.
- ‘రిజర్వ్ పే’ ఆధారంగా: ఈ వ్యవస్థ NPCI ఇటీవల తీసుకొచ్చిన “రిజర్వ్ పే” ఆధారంగా పనిచేస్తుంది. దీని ద్వారా ఒక ప్రత్యేక మర్చంట్ కోసం కొంత ఫండ్ను ముందే రిజర్వ్ చేసుకోవచ్చు. ఆ రిజర్వ్ ఫండ్ నుంచే చాట్జీపీటీ మర్చంట్కు పేమెంట్ చేసేస్తుంది.
- సురక్షిత లావాదేవీ: ఈ సిస్టమ్ గుర్తింపును ధృవీకరిస్తుంది, ఇప్పటికే ఉన్న యూపీఐ హ్యాండిల్స్ ద్వారా లావాదేవీలను ప్రారంభిస్తుంది మరియు నిర్ధారణలను నిర్వహిస్తుంది – అన్నీ కేవలం సెకన్లలోనే పూర్తవుతాయి.
ఈ అధునాతన వ్యవస్థ వల్ల సమయం ఆదా అవుతుంది, అంతేకాక, చాట్ మధ్యలోనే ఆర్డర్ను ట్రాక్ చేయమని లేదా రద్దు చేయమని కూడా మనం ఏఐని అడగవచ్చు.
భవిష్యత్తు అంచనాలు
సంభాషణాత్మక ఏఐని వాస్తవ ప్రపంచ లావాదేవీల డొమైన్లోకి తీసుకొచ్చిన ఈ ముందడుగును సాంకేతిక నిపుణులు స్వాగతిస్తున్నారు. వాయిస్ అసిస్టెంట్లు గతంలో కేవలం పాటలు ప్లే చేయడం లేదా టైమర్ సెట్ చేయడానికే పరిమితం కాగా, ఇప్పుడు ఏఐ ఆలోచన మరియు చర్యకు వారధిగా మారింది.
టాటా సంస్థ అయిన బిగ్బాస్కెట్ ఈ ఫీచర్ను ఉపయోగించిన మొదటి వ్యాపారులలో ఒకటి. భవిష్యత్తులో, సహజ సంభాషణ ద్వారా సినిమా టిక్కెట్లను బుక్ చేసుకోవడం, కాఫీకి చెల్లించడం లేదా డెలివరీ ఏజెంట్కు టిప్ ఇవ్వడం వంటివి కూడా సాధ్యమవుతాయని అంచనా.
యూపీఐ వెన్నెముకగా ఉండటంతో, భారతదేశం ఏఐ-ఆధారిత ఆర్థిక పరస్పర చర్యలకు నిరూపణ స్థలంగా మారనుంది, ఇక్కడ సంభాషణే కొత్త చెక్అవుట్ అనుభవంగా మారుతుంది. అయితే, ఈ ఫీచర్ ఇంకా పరీక్ష దశలోనే ఉందని, త్వరలో ప్రజలకు అందుబాటులోకి రానుందని గమనించాలి.

