Indian Railways: తానెక్కాల్సిన రైలు జీవితకాలం లేటు అని రైళ్ల ఆలస్యం గురించి చెప్పుకోవడం వింటూ ఉంటాం. రైళ్లు టైమ్ కి వస్తే ఆశ్చర్యంకానీ, లేటుగా వస్తే విశేషం ఏముందీ అని అనుకోవడమూ సహజం. నిజమే.. సాధారణంగా ఏదైనా రైలు పది పదిహేను నిమిషాలు ఆలస్యమవుతుంది. ఒకవేళ మరీ ఏదైనా పెద్ద సమస్య ఉంటే కనుక కొన్ని గంటలు లేటయ్యే ఛాన్స్ ఉంటుంది. ఒక్కోసారి ఏదైనా ప్రక్రుతి వైపరీత్యాల వంటివి ఉంటె ఒక రోజు ఆలస్యం అవడం జరగవచ్చు. కానీ, ఇది చాలా అరుదు. అయితే 42 గంటల్లో గమ్యం చేరుకోవాల్సిన రైలు.. సరిగ్గా మూడేళ్ల తరువాత చేరుకుంటే.. అది వింతే మరి. పైగా అన్నిరోజులు ఎందుకు పట్టింది అనే విషయం కూడా ఇప్పటివరకూ బయటపడలేదు. ఆ రైలు గురించి తెలుసుకుందాం..
ఒక భారతీయ రైల్వే గూడ్స్ రైలు దేశ చరిత్రలో అత్యంత ఎక్కువ ఆలస్యంగా గమ్యం చేరుకొని రికార్డు సృష్టించింది. ఈ రైలు నవంబర్ 2014లో విశాఖపట్నం నుండి బయలుదేరిన రైలు ఉత్తరప్రదేశ్లోని బస్తీ స్టేషన్లో గమ్యాన్ని చేరుకోవడానికి 3.5 సంవత్సరాలు పట్టింది. 1,400 కిలోమీటర్ల దూరాన్ని పూర్తి చేయడానికి కేవలం 42 గంటల 13 నిమిషాల ప్రయాణం పడుతుంది.
ఇది కూడా చదవండి: Indian Railways: మహా కుంభమేళాకు 13 వేళ రైళ్లు
Indian Railways: రైలులో 14 లక్షల రూపాయల విలువైన 1,361 ఎరువుల ప్యాకెట్లు ఉన్నాయి. వీటిని వ్యాపారవేత్త రామచంద్ర గుప్తా డెలివరీ కోసం బుక్ చేశారు. అయితే 2014 నవంబరులో అనుకున్న విధంగా రైలు రాలేదు. దీంతో ఆందోళన చెందిన గుప్తా రైల్వే అధికారులకు పలుమార్లు ఫిర్యాదు చేసినా ఎలాంటి చర్యలు తీసుకోలేదు. రైలు జాడ లేకుండా అదృశ్యమైంది. కొన్నేళ్లుగా వెతికి, దర్యాప్తు చేసిన తర్వాత, రైలు మూడున్నరేళ్ల తర్వాత 2018 జూలైలో బస్తీ స్టేషన్కు చేరుకుంది.
అప్పటికి ఎరువు పనికిరాకుండా పోయింది. విచారణ జరిగినప్పటికీ, రైలు ఎందుకు ఆలస్యమైంది, ఎంతసేపు అదృశ్యమైంది అనే దానిపై స్పష్టమైన వివరణ లేదు. ఈ సంఘటన భారతీయ రైల్వే చరిత్రలో అత్యంత దిగ్భ్రాంతికరమైన – మిరాకిల్ లేట్ గా నిలిచింది. ఇది రైల్వే వ్యవస్థలోని సవాళ్లను, భవిష్యత్తులో ఇటువంటి తీవ్ర జాప్యాన్ని నివారించడానికి సరుకు రవాణా రైళ్ల మెరుగైన ట్రాకింగ్ అలాగే ర్వహణ అవసరాన్ని హైలైట్ చేస్తుంది.