Air India Plane Crash: గుజరాత్లోని అహ్మదాబాద్లో ఘోర విమాన ప్రమాదం చోటుచేసుకుంది. సర్దార్ వల్లభభాయ్ పటేల్ అంతర్జాతీయ విమానాశ్రయం నుంచి లండన్ గాట్విక్ ఎయిర్పోర్ట్కు బయలుదేరిన ఎయిర్ ఇండియా విమానం (AI 171) టేకాఫ్ అయిన కొద్దిసేపటికే కుప్పకూలింది. ఈ ప్రమాదంలో 265 మందికిపైగా దుర్మరణం చెందగా, దేశవ్యాప్తంగా విషాద ఛాయలు అలుముకున్నాయి.
చివరి క్షణాల్లో ప్రాణాలను కాపాడేందుకు పోరాడిన పైలట్
విమానం టేకాఫ్ అయిన వెంటనే ఇంజిన్ శక్తిని కోల్పోయింది. వెంటనే పైలట్ కెప్టెన్ సుమిత్ సభర్వాల్ అప్రమత్తమై అహ్మదాబాద్ ఎయిర్ట్రాఫిక్ కంట్రోల్కు (ATC) మేడే కాల్ చేశారు. కేవలం ఐదు సెకన్ల పాటు మాత్రమే ఉన్న ఆ కాల్లో ఆయన మాటలు హృదయాలను కలిచివేస్తున్నాయి మేడే.. మేడే.. మేడే.. నో పవర్, నో థ్రస్ట్, గోయింగ్ డౌన్ అంటూ ఆయన తీవ్ర పరిస్థితిని తెలిపారు. ఆ వెంటనే విమానం అహ్మదాబాద్ మేఘానీ మెడికల్ కాలేజ్ హాస్టల్పై కుప్పకూలింది.
మృతుల సంఖ్య పెరుగుతున్న విషాదం
మొదట్లో 242 మంది ప్రయాణికులు, 25 మంది హాస్టల్ విద్యార్థులు మృతిచెందినట్లు భావించగా, శనివారం ఉదయం శిథిలాల మధ్య ఓ యువతి మృతదేహం లభ్యం కావడంతో మృతుల సంఖ్య 274కు చేరింది. బాధితులలో చాలా మంది విదేశీయులు ఉన్నట్లు సమాచారం. బీజే వైద్య కళాశాల వసతిగృహం తీవ్రంగా దెబ్బతినగా, కొందరు మృతులను గుర్తించేందుకు డీఎన్ఏ పరీక్షలు కొనసాగుతున్నాయి.
ఘటనా స్థలంలో గట్టి భద్రత – విచారణ ముమ్మరం
ఘటనాస్థలిలో జాతీయ భద్రతా దళం (NSG), డీజీసీఏ, ఎయిర్ క్రాష్ ఇన్వెస్టిగేషన్ బోర్డు (AAIB), ఎన్ఐఏ లాంటి సంస్థలు విచారణ చేపట్టాయి. విమానం కూలడానికి కారణాలపై క్లారిటీ రానప్పటికీ, మేడే కాల్ సూచనల మేరకు టెక్నికల్ ఫెయిల్యూర్ (ఇంజిన్ శక్తి నష్టం) ప్రధాన కారణమనే అభిప్రాయాలు వ్యక్తమవుతున్నాయి.
బాధిత కుటుంబాలకు నష్టపరిహారం
ప్రమాదంలో మృతిచెందిన వారి కుటుంబాలకు టాటా సన్స్ రూ. కోటి చొప్పున పరిహారం ప్రకటించగా, ఎయిరిండియా అదనంగా రూ. 25 లక్షలు మధ్యంతర సహాయంగా ఇవ్వనుంది. గాయపడినవారికి వైద్య సహాయం మాత్రమే కాకుండా, మానసికంగా చిగురించేందుకు అవసరమైన మానసిక సంపూరక సహాయాన్ని కూడా అందిస్తున్నారు.
AI 171 నంబరు ఇక మాయం
ఈ ప్రమాదం నేపథ్యంలో ప్రమాదం సంభవించిన AI 171 నంబరు ఇకపై ఉపయోగించబోమని ఎయిరిండియా ప్రకటించింది. ఈ మార్పుతో జూన్ 17 నుంచి అహ్మదాబాద్–లండన్ విమానం AI 159 నంబరుతో కొనసాగుతుంది.
సంక్షిప్తంగా చెప్పాలంటే, ఈ ప్రమాదం విమానయాన రంగంలో భద్రతా ప్రమాణాలపై మరోసారి ప్రశ్నలు లేవనెత్తింది. సాంకేతిక లోపాలు, ప్రోటోకాల్స్, వాహన నిర్వహణ వ్యవస్థపై అధికారులు సమగ్రంగా సమీక్షించాల్సిన అవసరం ఎంతైనా ఉంది.