Hyderabad Metro: హైదరాబాద్ మెట్రో రైలు దేశంలోనే అతిపెద్ద పబ్లిక్-ప్రైవేట్ భాగస్వామ్య (PPP) ప్రాజెక్టుగా 2017లో ప్రారంభమైంది. అప్పటినుండి నగరంలోని ప్రధాన ప్రాంతాలను కలుపుతూ లక్షలాది ప్రయాణికులకు రోజువారీ సేవలు అందిస్తోంది. భారీ ట్రాఫిక్, వాయు కాలుష్యం వంటి సమస్యల నుంచి ఉపశమనం పొందేందుకు నగర ప్రజలందరికీ మెట్రో రైలు ఒక విశ్వసనీయ మార్గంగా మారింది. అయితే, ఇప్పుడు ఈ మెట్రో ప్రయాణం పౌరుల జేబులపై భారం వేయబోతోందన్న వార్తలు జోరుగా వినిపిస్తున్నాయి.
రూ.6,500 కోట్ల నష్టం – L&T ఆర్థిక సంక్షోభంలో
హైదరాబాద్ మెట్రోను నిర్వహిస్తున్న ఎల్అండ్టి (L&T) సంస్థ ఇటీవల రూ.6,500 కోట్ల నష్టాలను ప్రకటించింది. కోవిడ్-19 సమయంలోనే తీవ్రంగా నష్టపోయిన మెట్రో, అప్పటి బీఆర్ఎస్ ప్రభుత్వాన్ని టికెట్ల ధరలు పెంచేందుకు కేంద్రాన్ని ఆశ్రయించమని కోరింది. దాంతో కేంద్ర ప్రభుత్వం మెట్రో రైల్వే ఆపరేషన్ అండ్ మెయింటెనెన్స్ యాక్ట్ – 2002 ఆధారంగా *ఫేర్ ఫిక్సేషన్ కమిటీ (FFC)*ను ఏర్పాటు చేసింది.
ఈ కమిటీ ప్రయాణికుల అభిప్రాయాలు, ఎల్అండ్టి ప్రతిపాదనలు పరిశీలించి ఛార్జీల పెంపుకు అనుమతినిచ్చినప్పటికీ, బీఆర్ఎస్ ప్రభుత్వం ఆ నిర్ణయాన్ని ఆమోదించలేదు. కానీ ఇప్పుడు, నష్టాల భారం మళ్లీ తలెత్తడంతో, ఛార్జీల పెంపు తిరిగి చర్చల్లోకి వచ్చింది.
ఇది కూడా చదవండి: Jawan Arrest: గ్రెనేడ్ ఎలా చేయాలో నేర్పించిన జవాన్.. తయారుచేసి యూట్యూబర్ ఇంటిపై వేసిన నిందితుడు
డిస్కౌంట్లు రద్దు – ఛార్జీల పెంపుకు మౌన సంకేతం?
ఇప్పటికే ఎల్అండ్టి కొన్ని డిస్కౌంట్ విధానాలను రద్దు చేసింది. రద్దీ సమయాల్లో అందించిన 10 శాతం డిస్కౌంట్ను ఎత్తివేసింది. అంతేకాక, రూ.59 విలువ గల హాలిడే సేవర్ కార్డ్ను కూడా నిలిపివేసింది. ఇవన్నీ టికెట్ ధరల పెంపుకు పునాది వేసే చర్యలుగా పరిగణించవచ్చు.
పెరుగనున్న ఛార్జీలు – కానీ ఎంత వరకు?
ప్రస్తుతం హైదరాబాద్ మెట్రోలో కనిష్ఠ ఛార్జీ రూ.10, గరిష్ఠంగా రూ.60 ఉంది. అయితే, ఎంత వరకు పెంపు జరుగుతుందన్న విషయంపై అధికారిక ప్రకటనలేదే కానీ, బెంగళూరు మెట్రో రేట్లు ఇటీవలే 44% పెరగడం ఈ విషయానికి ఒక ఉదాహరణగా మారింది.
ముగింపు
ఈ సంక్షోభ పరిణామాల్లో మెట్రో ప్రయాణం మరింత ఖరీదైనదిగా మారే అవకాశాలు అధికంగా కనిపిస్తున్నాయి. రాబోయే రోజుల్లో ప్రయాణికులపై ఎలా ప్రభావం పడుతుందో చూడాలి గానీ, ఈ మార్పులు నగరవాసుల దైనందిన జీవితంపై ప్రభావం చూపడం ఖాయం.

